WHATSAPP ซ่อนฟีเจอร์ LAST SEEN จากผู้ติดต่อที่ไม่รู้จัก

 

WHATSAPP ซ่อนฟีเจอร์ LAST SEEN จากผู้ติดต่อที่ไม่รู้จัก

แพลตฟอร์มส่งข้อความ WhatsApp ได้เปลี่ยนแปลงฟีเจอร์การดูล่าสุด (Last Seen) โดยกำหนดไม่ให้แสดงต่อผู้ติดต่อที่ไม่รู้จัก และยังกำหนดการเปลี่ยนแปลงนี้ให้เป็นค่าเริ่มต้น ดังนั้น หากเราไม่เคยแชทกับใครมาก่อน คนเหล่านั้นก็จะไม่เห็นข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมของเราในแอปฯ อีกต่อไป

 

ก่อนหน้านี้ หากเราต้องการซ่อนกิจกรรมจากผู้ใช้ที่ไม่รู้จัก เราจะต้องไปเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าการดูล่าสุดด้วยตัวเองให้เป็น "ผู้ติดต่อของฉัน" (My Contacts) แต่ตอนนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวได้กลายเป็นค่าเริ่มต้นของทุกคนที่ใช้ WhatsApp ไปแล้ว และจะแสดงสถานะของเราต่อผู้ที่เราติดต่อเท่านั้น หมายความว่าคนที่เราไม่รู้จักจะไม่สามารถตรวจสอบสถานะของเราได้อีกต่อไป

 

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัวการอัปเดตในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการปรับปรุงความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้ใช้ โดยการทำให้คนที่เราไม่รู้จักและไม่ได้พูดคุยด้วยดูสถานะล่าสุดและสถานะออนไลน์ของเราใน WhatsApp ได้ยากขึ้น" โฆษกของ WhatsApp บอก CNET ทางอีเมล “ฟีเจอร์นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อเพื่อน และครอบครัวที่เรารู้จักและเชื่อมโยงด้วย”

 

นี่ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่เน้นความเป็นส่วนตัวเพียงอย่างเดียวที่ WhatsApp ได้ทำขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทฯ ได้ให้ตัวเลือกแก่ผู้ใช้กำหนดค่าเริ่มต้นในการทำให้ข้อความของพวกเขาหายไปหลังจากผ่านไปหนึ่งวัน หนึ่งสัปดาห์หรือสองสามเดือน

 

ความเป็นส่วนตัวเป็นสิ่งที่ WhatsApp ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในปี 2564 โดยบริษัทฯ ต้องเผชิญกับการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนเมื่อต้นปีหลังจากที่ประกาศเปลี่ยนแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัว บริษัทฯ ถูกปรับเป็นจำนวนเงินมากถึง 260 ล้านดอลลาร์ในเวลาต่อมาสำหรับการละเมิดความเป็นส่วนตัวในสหภาพยุโรป และบริษัทแม่อย่าง Meta ก็ถูกวิจารณ์ว่าให้ความสำคัญกับผลกำไรมากกว่าความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ Facebook และ WhatsApp




ที่มา: WYNNSOFT SOLUTION CO,LTD. รับทำเว็บ รับออกแบบ Website จัดทำเว็บไซต์ราคาถูก รับทำเว็บไซต์ จังหวัดขอนแก่น และทั่วประเทศให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิเคราะห์การตลาด DELIVERY และการพัฒนาการในปัจจุบัน

COPYWRITER และ UX WRITER เหมือนหรือแตกต่าง ?

สรุป INSIGHT 2021 โพสต์ลง SOCIAL MEDIA เวลาไหนถึงจะเห็นผลมากที่สุด!