CALL TO ACTION นักการตลาดมือใหม่ต้องรู้จัก

 


สำหรับนักการตลาดแล้ว การที่ลูกค้าได้กดคลิกสิ่งที่เรากำลังทำการโฆษณา ถือว่าประสบความสำเร็จระดับนึงแล้ว การที่เราจะทำการตลาดให้ผู้คนสนใจด้วยคำๆ เดียว หรือประโยคเดียว ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยค่ะ แต่.. ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเช่นเดียวกัน คุณลองนึกภาพตามนะคะ 
.
.
"เริ่มต้นวันนี้รวยวันนี้ คุณเลือกความรวยได้ เพียงแค่ตัดสินใจ" 
คลิกเลย!

แน่นอนค่ะ ไม่ว่าใครที่เห็นแบบนี้ก็อยากคลิกเข้าไปดูกันทั้งนั้น เพราะจะรู้สึกว่าประโยคเหล่านี้มีความดึงดูดให้ตัวเราอยากรู้ ประโยคที่กล่าวมานี้เรียกว่า “Call to Action” หมายถึงคำกระตุ้น หรือปุ่มกระตุ้น ที่ให้เห็นแล้วอยากคลิก ในทางการตลาด คือ ส่วนของข้อความที่ปรากฎอยู่บนโฆษณาเพื่อบอกกลุ่มเป้าหมายที่เห็นโฆษณาว่าต้องทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ทันทีที่ “คลิกปุ่ม” นั่นเองค่ะ 

การสร้าง Call to Action มี 2 องค์ประกอบสำคัญหลักๆ นั่นก็คือ
Copywriting : คำเขียนโฆษณา หรือคำอธิบาย ก่อนจะพาผู้ชมให้เกิดการคลิก ที่ปุ่ม
Call to action Call to action : คำกะตุ้น หรือปุ่มกระตุ้น ให้เห็นแล้วอยากคลิก

ทั้ง 2 องค์ประกอบ จะต้องสนับสนุนกัน ช่วยพากันทำให้ผู้ชมรู้สึกว่าอ่านแล้วอยากจะคลิก หรือยอมกดเพื่อรับสิ่งตอบแทนบางอย่างได้ ถ้าปุ่มโดดเด่นน่าสนใจ แต่ Copywriting ธรรมดา ก็ไม่ได้ทำให้คนมีความต้องการมากพอที่จะคลิก หรือในกรณีตรงกันข้าม ถ้ามีการเขียน Copywriting เชิญชวนที่ดี แต่ปุ่ม Call to action กลับคลุมเครือ ไม่โดดเด่น ไม่น่าสนใจ คนก็ไม่เกิดความรู้สึกอยากคลิกเช่นเดียวกัน


ตัวอย่าง CTA ที่หลายธุรกิจนิยมใช้กันบ่อยที่สุด



ที่มา: WYNNSOFT SOLUTION CO,LTD. รับทำเว็บ รับออกแบบ Website จัดทำเว็บไซต์ราคาถูก รับทำเว็บไซต์ จังหวัดขอนแก่น และทั่วประเทศให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิเคราะห์การตลาด DELIVERY และการพัฒนาการในปัจจุบัน

COPYWRITER และ UX WRITER เหมือนหรือแตกต่าง ?

สรุป INSIGHT 2021 โพสต์ลง SOCIAL MEDIA เวลาไหนถึงจะเห็นผลมากที่สุด!